Cách giúp mẹ tăng cảm giác thèm ăn khi mang thai

Quyến Bùi
Đăng vào 21/09/2020
19 lượt xem
Cách giúp mẹ tăng cảm giác thèm ăn khi mang thai, 2 rm_ratings 2 rm_ratings
5.00/5 - Có 2 Bình chọn

Cảm thấy như thể bạn chưa bao giờ no? Cảm giác thèm ăn tăng lên khi mang thai là hiện tượng thường gặp trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ hai khi các triệu chứng ốm nghén giảm dần, cảm giác thèm ăn tăng lên và bạn cần nhiều calo hơn để nuôi em bé ngày càng phát triển. Dưới đây là cách để kích thích sự thèm ăn của bạn và đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả hai.

Thời điểm bạn thấy cảm giác thèm ăn tăng lên

Một số phụ nữ nhận thấy sự thèm ăn của họ tăng lên ngay sau khi mang thai ba tháng đầu . Tuy nhiên, hầu hết đều cảm thấy cơn đói xuất hiện thường xuyên hơn trong tam cá nguyệt thứ hai. Đây cũng là thời điểm các triệu chứng ốm nghén giảm đi hoặc chấm dứt.

Tại sao bạn luôn cảm thấy đói khi mang thai?

Rất đơn giản, khi em bé đang lớn của bạn đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng hơn nên sự thèm ăn của bạn cũng tăng lên - và cô ấy đang gửi thông điệp đến bạn một cách to và rõ ràng.

Cách giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn khi mang thai?

Khi nói đến việc đáp ứng sự thèm ăn gia tăng của bạn trong thời kỳ mang thai, hãy lắng nghe cơ thể bạn, nhưng vẫn hợp lý về khẩu phần của bạn. Hãy nhớ rằng trong khi bạn ăn cho hai người, một trong hai người nhỏ hơn rất nhiều, vì vậy nguyên tắc "một cho tôi, một cho em bé" không được cộng lại. Dưới đây là một số mẹo để kiểm soát cơn đói:

  • Giữ đủ nước. Nhiều người nhầm lẫn giữa mất nước với đóii. Cơ thể bạn đang rất bận rộn để sinh con, bạn sẽ cần nhiều chất lỏng hơn bao giờ hết. Cố gắng uống ít nhất 12 đến 13 cốc mỗi ngày và nhiều hơn nữa nếu trời nóng hoặc bạn đổ mồ hôi nhiều. Chỉ cần bỏ qua nước ngọt có thể làm tăng lượng calo và đường dư thừa (tăng lượng đường và làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn) mà không có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào.
  • Kiểm tra lượng calo của bạn. Hầu hết các bà mẹ không cần thêm calo trong tam cá nguyệt đầu tiên. Trong tam cá nguyệt thứ hai, phần lớn các bà mẹ chỉ cần thêm khoảng 350 calo mỗi ngày so với chế độ ăn trước khi mang thai; tăng lên khoảng 500 trong tam cá nguyệt thứ ba. Nếu bạn đang mang thai bội số, bạn có thể cần ăn tối đa 300 calo mỗi ngày cho mỗi em bé.

cong_bo_thuc_pham_trong_nuoc_nhap_khau_thuc_pham_chuc_nang20130215000217

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu

  • Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai. Đảm bảo các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của bạn đủ dinh dưỡng thay vì chỉ để no. Để duy trì sức mạnh, hãy kết hợp một loại carb giàu chất xơ (như ngũ cốc nguyên hạt hoặc trái cây) với protein và chất béo lành mạnh (như bơ hạt hoặc sữa). Chọn thực phẩm tươi sống thay vì chế biến, tinh chế. Và hãy nhai những bữa ăn tốn nhiều công sức hơn để ăn, vì tất cả những gì nhai giúp bạn cảm thấy no hơn với ít lần cắn hơn. Ví dụ, một món salad lớn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ giúp bạn no và đòi hỏi bạn phải nhai nhiều hơn một đĩa mì ống tinh chế.
  • Luôn có hàng. Nếu bạn định sử dụng tủ lạnh, tủ đông và tủ đựng thức ăn thường xuyên, hãy đảm bảo rằng bạn đã có trong tay nhiều lựa chọn lành mạnh.
  • Tránh cám dỗ. Đi đến cửa hàng tạp hóa? Tránh mua những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. (Tránh thực phẩm này ra khỏi tầm nhìn của bạn.) Nhưng nếu bạn hoàn toàn phải thỏa mãn một món ngon, hãy cất món ăn trong tủ chứ không phải để trên quầy. Bằng cách này, bạn ít có khả năng nghiền ngẫm nó hơn.
  • Ăn các bữa nhỏ, thường xuyên. Thay vì ba bữa ăn chính mỗi ngày, hãy chọn năm hoặc sáu bữa ăn nhỏ được ăn sau mỗi ba giờ. Nếu bạn ăn quá nhiều vào bất kỳ lúc nào, bạn sẽ cảm thấy bị căng quá mức - thêm vào đó, nó có thể dẫn đến đầy hơi, đầy hơi, ợ chua và rối loạn tiêu hóa nói chung nhiều hơn bạn đang gặp phải. Khi bạn ăn một ít sau mỗi vài giờ, bạn sẽ không bao giờ đến mức đói và có khả năng ăn quá mức.
  • Mang theo đồ ăn nhẹ. Để tránh ăn thức ăn nhanh không bổ dưỡng khi đói, hãy mang theo một túi hỗn hợp đường mòn bên mình để bạn sẽ có thứ gì đó tốt cho sức khỏe để nhai.
  • Thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Hãy tự thưởng cho bản thân một vài món ăn yêu thích mỗi ngày để giúp bạn dễ dàng từ chối vào những lần khác. Và nếu bạn không thể giữ nó trong một vài lần cắn, hãy để dành bánh su kem để thưởng thức một lần một tuần. (Một mẹo khác: Hãy chọn loại sô cô la đen 70% so với các loại sữa để bổ sung một lượng chất chống oxy hóa.)
  • Theo dõi sự tăng cân khi mang thai. Nếu bạn không tăng cân nhiều trong tam cá nguyệt đầu tiên (hoặc thậm chí sụt cân do buồn nôn), cơn đói khi mang thai có thể là cách cơ thể bạn bắt kịp. Nhưng nếu bạn tăng cân quá nhanh, hãy nói chuyện với bác sĩ về cách thay đổi chế độ ăn uống để kiểm soát mức tăng cân của bạn.

Trên đây là một số gợi ý nuoidaycon.com.vn đưa ra. Chúng tôi luôn mong muốn những kiến thức này sẽ giúp mẹ có một sức khỏe tốt để sinh con đáng yêu, kháu khỉnh.

Tags:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN