Chia sẻ thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học

Thảo Đinh
Đăng vào 14/08/2021
50 lượt xem
Chia sẻ thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học, 2 rm_ratings 2 rm_ratings
5.00/5 - Có 2 Bình chọn

Hiện nay trên các trang mạng xã hội hoặc các group làm đẹp có vô số các công thức, thực đơn giảm cân trong vòng 1 tuần khiến nhiều chị em cảm thấy băn khoăn. Do tâm lý muốn nhanh chóng, rút ngắn thời gian nên rất nhiều người lựa chọn sai phương pháp và chế độ ăn kiêng khiến cơ thể ngày càng "đồ sộ". Bài viết sau đây sẽ Chia sẻ thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học dựa theo các nghiên cứu khoa học và đã đạt được hiệu quả cao trong thực tế.

1. Thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học theo chế độ Eat Clean

Chế độ giảm cân Eat Clean
Chế độ giảm cân Eat Clean

Chắc chắn khi nhắc tới 2 từ "giảm cân" chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Eat Clean. Cũng giống như tên gọi của nó, Eat Clean được biết tới là chế độ ăn sạch, sạch từ nguồn thực phẩm cho tới cách chế biến thức ăn. Các món ăn theo chế độ Eat Clean đều được chế biến một cách tinh tế, đảm bảo có thể giữ được nguồn dinh dưỡng và hương vị tự nhiên nhất của thực phẩm. Thông thường, ở chế độ này, thực phẩm sẽ được luộc, hấp, áp chảo hoặc trộn.

Với cách chế biến theo chế độ Eat Clean, chúng ta sẽ hạn chế tối đa gia vị cùng muối trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng tích nước, từ đó cải thiện trọng lượng của cơ thể.

Dưới đây là thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học theo chế độ Eat Clean:

Thời gianĂn sángĂn nhẹĂn trưaĂn nhẹĂn tối
Ngày thứ nhất1 bát hoa quả trộn cùng sữa chua không đường, tách kemHoa quả có mũi như cam, bưởi, quýt1/2 bát cơm gạo lứt, 100 gram rau luộc, 100gram ức gà áp chảo1 quả chuối150 gram cá hoặc tôm hấp, 100 gram rau luộc
Ngày thứ 21 củ khoai lang luộc, rau cải luộc, thịt gà luộc1 quả chuối1/2 bát cơm gạo lứt, 100 gram bắp cải luộc, 150 gram thịt bò áp chảo1 quả cam, quýt hoặc 1/2 quả bưởi1 bát salad rau, 100 gram cá nướng
Ngày thứ 31 hộp sữa chua không đường đã tách kem, 1 bát trái cây tươi1 quả táo hoặc 1 quả lê1 củ khoai tây, 1/2 bắp ngô, 100 gram thịt gà luộc xé phay, 100 gram su hào và cà rốt luộcDây tây hoặc việt quất, quả mâm xôi150 gram cá hấp, 100 gram rau cải luộc
Ngày thứ 41 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng gà luộc, 1 bát rau bắp cải luộc1/2 bát các loại hạt1/2 tô cơm gạo lứt, 100 gram gà xào nấm hương và hành tây1/2 bát các loại hạt150 gram cá nướng, 1 bát salad rau củ
Ngày thứ 5100 gram ức gà luộc, 1 cốc sữa tươi không đường1 quả táo hoặc 1 bát dưa hấu1 bát cơm gạo lứt, 100 gram thịt lợn thăn luộc + 1 bát rau cải bó xôi luộc1 quả quýt hoặc ½ quả bưởi

1 bát salad rau củ trộn ức gà đã xé nhỏ

Ngày thứ 62 quả trứng gà luộc, 1 bát salad trộn 1 quả dưa chuột1 củ khoai luộc, 1/2 bắp ngô luộc, 100 gram thịt bò luộc, 1 bát nhỏ rau luộc1 bát trái cây 100 gram cá hồi áp chảo, 100 gram su hào và cà rốt hấp
Ngày thứ 71 lát bánh mì, 1 quả trứng ốp la và 1 bát salad rau1 quả quýt hoặc 1 quả cam100 gram thịt lợn luộc, 1 bát salad dưa chuột và cà chua1 bát salad trái cây 150 gram thịt bò áp chảo, 100 gram rau luộc

2. Thực đơn giảm cân trong 7 ngày theo chế độ Keto

Chế độ giảm cân Keto
Chế độ giảm cân Keto

Chế độ giảm cân Keto là chế độ ăn hạn chế Carbohydrate và tăng cường, đẩy mạnh việc sử dụng các loại thực phẩm chất béo không bão hòa. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ Keto rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch, cải thiện chức năng não bộ đồng thời hạn chế bệnh tiểu đường. Dưới đây là thực đơn giảm cân trong 7 ngày theo chế độ Keto bạn nhất định nên tham khảo:

Thời gianĂn sángĂn trưaĂn tối
Ngày thứ nhấtTrứng chưng cà chua, thịt xông khóiSalad rau củ cùng thịt gà đã xé phay và dầu oliu, 1 miếng phô mai Cá hồi được áp chảo cùng măng tây
Ngày thứ 2Trưng chưng cà chua, 1 miếng phô maiCá hồi, bông cải xanh luộcThịt viên chiên, 1 bát rau luộc, 1 miếng phô mai
Ngày thứ 31 cốc sữa bò tươi hoặc các loại sữa hạt1 bát salad trộn gồm quả bơ, tôm, dầu oliuThăn heo chiên bơ, 1 bát salad rau củ, 1 miếng phô mai
Ngày thứ 41 quả trứng gà ta luộc, 2 miếng phô maiThịt thăn gà chiên bơ, 1 bát salad rau xanh, 1 cốc sữa không đường hoặc sữa hạnh nhânThăn heo bọc phô mai chiên bơ, 1 bát rau củ luộc
Ngày thứ 51 hộp sữa chua không đường trộn cùng cacao và bơ đậu phộng1 đĩa thịt bò xào rau cải (dùng dầu dừa hoặc dầu oliu để xào)150 gram Phile cá hồi cùng măng tây áp chảo
Ngày thứ 6100 gram cá hồi áp chảo, 1 miếng phô mai 1 bát salad bao gồm tôm, quả bơ và dầu oliu2 quả trứng ốp la, 1 cốc sữa hạt hạnh nhân hoặc sữa hạt óc chó
Ngày thứ 71 quả trứng ốp la, thịt xông khói, nấm1 bát hầm gồm thịt thăn bò, bí đỏ và hạt senCá sốt cà chua, 1 bát rau cải bó xôi luộc

Trên đây là những chia sẻ thực đơn giảm cân trong 7 ngày khoa học mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với thực đơn này, các chị em có thể dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả một cách nhanh chóng và an toàn.

Tags:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN